Hữu Phỉ - Priest (Sắp chuyển thể thành phim)
Review bởi: Tran Phg Anh
Văn án
" Cuối cùng rồi sẽ có một ngày, ngươi vượt qua dòng sông Tẩy Mặc lặng yên êm ả, rời khỏi chốn đào nguyên cũ núi non trập trùng, đến dưới bầu trời đêm vô biên mờ mịt. Ngươi sẽ tận mắt thấy vô số ngọn núi cao không thể leo lần lượt sụp đổ, vô số biển khơi không thể băng qua khô cạn thành đồng ruộng, ngươi phải nhớ, vận mệnh của ngươi treo trên đầu mũi đao, mà mũi đao phải vĩnh viễn tiến về phía trước.
Nguyện ngươi ở trước mũi đao sắt lạnh, có thể nhìn thấy ánh mặt trời.
Giới thiệu nội dung
Hậu Chiêu năm Kiến Nguyên thứ mười bảy, non sông chia nam bắc cai trị, chiến tranh liên miên, các tuyệt đại cao thủ trong truyền thuyết lần lượt ngã xuống, chỉ còn lại 48 trại náu mình giữa Thập Vạn Đại Sơn, nhân tài suy thoái, bụi vàng phủ hết anh hùng.
“Hữu Phỉ” kể về con gái Chu Phỉ của đại đương gia 48 trại rời nhà ra đi, từ đó trải bao gian nguy hiểm trở, cuối cùng trở thành danh đao một thời.
Bối cảnh truyện là vào thời nam bắc phân tranh. Nữ chính là con chủ trại thổ phỉ đặt giữa 2 vùng nam bắc, nơi yên bình duy nhất tách biệt khỏi khói lửa chiến tranh. Vậy nên từ nhỏ ngoài việc luyện đao và vui đùa cùng chúng bạn thì nàng chưa từng phải lo nghĩ điều gì. Cho đến khi cha nàng được mời về giúp Nam triều, 2 năm sau nữ chính cũng bước chân vào giang hồ.
Lần xuống núi này nữ chính vô tình cứu được các huynh đệ của mình, rồi theo chân họ làm tiếp nhiệm vụ đưa gia đình một trung thần về trại. Thế nhưng chẳng may giữa đường lại bị quan quân Bắc triều vây giết nên tất cả đều chết sạch, chỉ còn nàng cùng một cô tiểu thư thoát được. Từ đây hàng loạt biến cố xảy ra và nàng bị cuốn vào những âm mưu, ân oán giữa các phe phái, gia tộc. Nữ chính lúc này hơi ngây thơ, nhưng nàng không ngu ngốc mà lại có khả năng quan sát và suy luận khá tốt. Trong lúc cố gắng tránh mọi phiền phức, nàng vẫn chú ý xâu chuỗi các sự kiện để đưa ra phán đoán thích hợp. Điều mình thích ở nữ chính là tính cách phóng khoáng, bộc trực, thẳng thắn, không chấp nhặt so đo hơn thua. Hơn nữa nàng lại rất nghĩa khí, luôn bước lên trước bảo vệ kẻ yếu, đến độ chỉ cần xuất hiện thì người khác sẽ an tâm mà dựa vào. Nhưng đồng thời nàng vẫn nhận thức rõ năng lực bản thân nên dù có nóng tính đến đâu cũng không làm việc thiếu cân nhắc.
Nam chính thì thuộc dạng lạc quan yêu đời, miệng mồm nhanh nhạy, da mặt hơi dày (lúc bói may rủi còn dùng đồng xu 1 mặt là “vạn sự đại cát”, 1 mặt là “hữu kinh vô hiểm”
). Chàng có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình trưởng thành của nữ9, đã giúp nàng vượt qua những thời khắc khó khăn nhất để trui rèn một thân đầy bản lĩnh.
Lần đầu họ gặp nhau là lúc nữ chính trốn ra khỏi trại, rơi vào cơ quan trận pháp suýt mất mạng và được nam chính cứu. Lần thứ hai nữ chính đi tìm người thì thấy nam chính nhếch nhác trong động đá, hỏi ra mới biết chàng bị bắt nhốt nhưng rất vui vẻ ở lại trò chuyện với bộ xương khô bên cạnh, sau đó còn chỉ cho nữ chính đường ra. Nhìn chung nam chính thân phận đặc thù nên suy nghĩ cũng rất khác thường. Tuy võ công làng nhàng nhưng trên trời dưới đất không việc gì không biết, đến mức nữ chính còn thường xuyên nghĩ tới cảnh chàng rình mò nghe trộm nhà người khác. Mà thật ra cũng gần như thế, chàng từng lăn lộn trong cái bang, từng lên chùa theo hòa thượng, từng làm đủ nghề, đi đủ các nơi, cuối cùng rút ra kết luận là vào thanh lâu viết tiểu khúc là dễ kiếm tiền nhất.
Nam chính ngoài kiến thức rộng thì chỉ được có khinh công là cực cao, hễ xảy ra chuyện thì chuồn biến đi (tự đánh giá: cỡ mình là “xuất thần” nhưng chưa “nhập hóa”, còn thiếu một chút là tới trình “đằng vân giá vũ”
). Ấy vậy mà có lần đang dẫn đầu cả đám bỏ chạy, phát hiện ra nữ chính còn ở lại đoạn hậu thì chàng lập tức vòng về giúp. Khi mọi việc qua đi, chàng rất giận nhưng nữ chính chẳng để ý. Thế là nàng đi đâu chàng cũng vác cái mặt cau có theo đuôi, để nàng trông thấy mà biết chàng đang dỗi. Rồi đến lúc vì bảo vệ trại của nữ chính mà độc phát chỉ còn chờ chết, chàng vừa sợ nàng lo lắng, áy náy, vừa trông ngóng nàng có thể nhìn ra chút khác thường trong sắc mặt mình. Cuối cùng vẫn là không nỡ để nàng đau lòng nên giấu nhẹm đi.
Xét tổng thể thì thời gian nam nữ chính bên nhau không nhiều, cũng không có cử chỉ thân mật hay lời ngon tiếng ngọt, thế nhưng vẫn có thể cảm nhận được tình cảm sâu đậm họ dành cho nhau, vì dù ở đâu hay đang làm gì, bất cứ lúc nào họ cũng hướng về đối phương. Đoạn cuối nam chính có hơi thảm một chút nhưng tác giả là mẹ ruột nên yên tâm là HE.
Anw, cả truyện không cẩu huyết hay não tàn gì nhưng đây là thời loạn nên có vài tình tiết khá tàn nhẫn. Các nhân vật chính phụ đều có thể xuống tay giết người rất dứt khoát, không đơn thuần chỉ vì chính hay tà mà là hành động dựa trên lập trường và lợi ích của phe mình. Cảnh báo trước khi đọc
. "
Hữu Phỉ - Priest
Review bởi: Tran Phg Anh
Văn án
" Cuối cùng rồi sẽ có một ngày, ngươi vượt qua dòng sông Tẩy Mặc lặng yên êm ả, rời khỏi chốn đào nguyên cũ núi non trập trùng, đến dưới bầu trời đêm vô biên mờ mịt. Ngươi sẽ tận mắt thấy vô số ngọn núi cao không thể leo lần lượt sụp đổ, vô số biển khơi không thể băng qua khô cạn thành đồng ruộng, ngươi phải nhớ, vận mệnh của ngươi treo trên đầu mũi đao, mà mũi đao phải vĩnh viễn tiến về phía trước.
Nguyện ngươi ở trước mũi đao sắt lạnh, có thể nhìn thấy ánh mặt trời.
Giới thiệu nội dung
Hậu Chiêu năm Kiến Nguyên thứ mười bảy, non sông chia nam bắc cai trị, chiến tranh liên miên, các tuyệt đại cao thủ trong truyền thuyết lần lượt ngã xuống, chỉ còn lại 48 trại náu mình giữa Thập Vạn Đại Sơn, nhân tài suy thoái, bụi vàng phủ hết anh hùng.
“Hữu Phỉ” kể về con gái Chu Phỉ của đại đương gia 48 trại rời nhà ra đi, từ đó trải bao gian nguy hiểm trở, cuối cùng trở thành danh đao một thời.
Bối cảnh truyện là vào thời nam bắc phân tranh. Nữ chính là con chủ trại thổ phỉ đặt giữa 2 vùng nam bắc, nơi yên bình duy nhất tách biệt khỏi khói lửa chiến tranh. Vậy nên từ nhỏ ngoài việc luyện đao và vui đùa cùng chúng bạn thì nàng chưa từng phải lo nghĩ điều gì. Cho đến khi cha nàng được mời về giúp Nam triều, 2 năm sau nữ chính cũng bước chân vào giang hồ.
Lần xuống núi này nữ chính vô tình cứu được các huynh đệ của mình, rồi theo chân họ làm tiếp nhiệm vụ đưa gia đình một trung thần về trại. Thế nhưng chẳng may giữa đường lại bị quan quân Bắc triều vây giết nên tất cả đều chết sạch, chỉ còn nàng cùng một cô tiểu thư thoát được. Từ đây hàng loạt biến cố xảy ra và nàng bị cuốn vào những âm mưu, ân oán giữa các phe phái, gia tộc. Nữ chính lúc này hơi ngây thơ, nhưng nàng không ngu ngốc mà lại có khả năng quan sát và suy luận khá tốt. Trong lúc cố gắng tránh mọi phiền phức, nàng vẫn chú ý xâu chuỗi các sự kiện để đưa ra phán đoán thích hợp. Điều mình thích ở nữ chính là tính cách phóng khoáng, bộc trực, thẳng thắn, không chấp nhặt so đo hơn thua. Hơn nữa nàng lại rất nghĩa khí, luôn bước lên trước bảo vệ kẻ yếu, đến độ chỉ cần xuất hiện thì người khác sẽ an tâm mà dựa vào. Nhưng đồng thời nàng vẫn nhận thức rõ năng lực bản thân nên dù có nóng tính đến đâu cũng không làm việc thiếu cân nhắc.
Nam chính thì thuộc dạng lạc quan yêu đời, miệng mồm nhanh nhạy, da mặt hơi dày (lúc bói may rủi còn dùng đồng xu 1 mặt là “vạn sự đại cát”, 1 mặt là “hữu kinh vô hiểm”
Lần đầu họ gặp nhau là lúc nữ chính trốn ra khỏi trại, rơi vào cơ quan trận pháp suýt mất mạng và được nam chính cứu. Lần thứ hai nữ chính đi tìm người thì thấy nam chính nhếch nhác trong động đá, hỏi ra mới biết chàng bị bắt nhốt nhưng rất vui vẻ ở lại trò chuyện với bộ xương khô bên cạnh, sau đó còn chỉ cho nữ chính đường ra. Nhìn chung nam chính thân phận đặc thù nên suy nghĩ cũng rất khác thường. Tuy võ công làng nhàng nhưng trên trời dưới đất không việc gì không biết, đến mức nữ chính còn thường xuyên nghĩ tới cảnh chàng rình mò nghe trộm nhà người khác. Mà thật ra cũng gần như thế, chàng từng lăn lộn trong cái bang, từng lên chùa theo hòa thượng, từng làm đủ nghề, đi đủ các nơi, cuối cùng rút ra kết luận là vào thanh lâu viết tiểu khúc là dễ kiếm tiền nhất.
Nam chính ngoài kiến thức rộng thì chỉ được có khinh công là cực cao, hễ xảy ra chuyện thì chuồn biến đi (tự đánh giá: cỡ mình là “xuất thần” nhưng chưa “nhập hóa”, còn thiếu một chút là tới trình “đằng vân giá vũ”
Xét tổng thể thì thời gian nam nữ chính bên nhau không nhiều, cũng không có cử chỉ thân mật hay lời ngon tiếng ngọt, thế nhưng vẫn có thể cảm nhận được tình cảm sâu đậm họ dành cho nhau, vì dù ở đâu hay đang làm gì, bất cứ lúc nào họ cũng hướng về đối phương. Đoạn cuối nam chính có hơi thảm một chút nhưng tác giả là mẹ ruột nên yên tâm là HE.
Anw, cả truyện không cẩu huyết hay não tàn gì nhưng đây là thời loạn nên có vài tình tiết khá tàn nhẫn. Các nhân vật chính phụ đều có thể xuống tay giết người rất dứt khoát, không đơn thuần chỉ vì chính hay tà mà là hành động dựa trên lập trường và lợi ích của phe mình. Cảnh báo trước khi đọc
Hữu Phỉ - Priest
Bình luận facebook