Dịch Dao theo trên bàn cầm lên hai tấm tờ giấy.
Một trương là Ân Minh ngày đó tại tuyết khâu viên chỗ đề thơ thất ngôn.
Một cái khác trương , nhưng cũng là một bài thơ thất ngôn.
Ngày đó , Ân Minh đề thơ , vốn có bốn liên.
Nhưng là , hắn trầm ngâm sau đó , lại đem phía sau lưỡng liên xóa đi.
Bất quá , hắn dù sao cũng là ngay trước mọi người đề thơ , mắt thấy người đông đảo , chuyện này cũng không phải là bí mật.
Dịch Dao cực kỳ sùng bái Ân Minh thi văn , biết rõ sau chuyện này , nhiều mặt hỏi thăm , rốt cuộc tìm được Phùng Hành Đạo trên đầu.
Phùng Hành Đạo bao lớn miệng a!
Người khác vẫn còn hoang bắc đuổi theo một cái ma quái , nhưng nặn ra thời gian viết bảy trang trường tín , cặn kẽ trả lời Dịch Dao đặt câu hỏi.
Kia lưỡng liên thi văn , tổng cộng bất quá hai mươi tám chữ , hắn nhưng miễn cưỡng viết mấy ngàn chữ nói nhảm.
Giữa những hàng chữ , tràn đầy một loại "Ân Minh coi trọng ngươi" mùi vị.
Đừng nói Dịch Dao tâm tư cẩn thận , chính là người ngu đều nhìn ra hắn loại này ám hiệu.
Dịch Dao trong phòng thiếp thân nha hoàn , cũng là một miệng rộng , rất có nữ lưu Phùng Hành Đạo phong thái.
Nha đầu này đủ loại hoa thức bát quái , đầu độc , trả lại cho Dịch Dao nghĩ kế , đi phong tây chi địa lại nối tiếp lương duyên.
Lúc này mới có Dịch Dao theo Tể tướng nói tới đi phong tây chuyện.
Mà ngày nay , Tể tướng cũng cuối cùng đồng ý.
Dịch Dao lặp đi lặp lại nhìn kia lưỡng liên thơ , luôn có chút ít tâm thần có chút không tập trung.
Kia bị lau đi lưỡng liên , viết là:
"Đà nhan chén ngọc nắm thon dài , loạn điểm dư quang thóa xanh biếc áo lót."
"Dung yên thủy vân ngưng tĩnh viện , mơ sợ thả Tuyết Lạc không mỏm đá."
Này lưỡng liên thơ , nói chung ý tứ chính là giai nhân đang bưng chén ngọc , mặc lấy áo lục. Cảnh sắc tĩnh lặng , đại mộng bừng tỉnh.
Này thi ý cảnh đúng mỹ, chỉ là này lưỡng liên , đặt ở ngày đó tuyết khâu viên chi hội lên , cũng có chút không thích hợp.
Cho nên khi ngày Ân Minh cắt giảm rồi này lưỡng liên.
Ai muốn đến , này lưỡng liên bị Phùng Hành Đạo nhớ , còn nói cho Dịch Dao.
Vì vậy , này lưỡng liên đầy đủ kích phát Dịch Dao cùng nha hoàn trí tưởng tượng , không biết từ nơi này không có chút quan hệ nào trong mấy câu thơ , nhớ lại ra bao nhiêu chi tiết.
Nha hoàn yên lặng thu thập bọc hành lý , Dịch Dao nhưng lại không nhịn nổi.
Dịch Dao không nhịn được hỏi: "Ngươi nói , hắn viết cô bé này , đến cùng phải hay không. . ."
Nha hoàn liếc mắt , đạo: "Tiểu thư , ngươi hôm nay đã hỏi ta lần thứ ba rồi."
Dịch Dao sắc mặt đỏ hơn ba phần , đạo: "Ta chẳng qua là cảm thấy. . ."
Nha hoàn giòn tan đạo: "Tiểu thư a , ngươi ngày đó xuyên chính là áo lục , hắn không phải viết ngươi , lại vừa là viết người nào ?"
Dịch Dao đạo: "Ngày đó , Lại bộ thượng thư con gái , cũng là xuyên áo lục."
Nha hoàn giễu cợt nói: "Nhanh coi như hết , vị đại tiểu thư kia , cao lớn vạm vỡ , nhìn cũng gọi người sợ hãi."
Nàng bỗng nhiên mặt liền biến sắc , thay một mặt u oán.
"Tiểu thư , ta kể cho ngươi , những thứ này xú nam nhân , ngoài miệng nói cái gì tôn sùng võ đạo."
"Có thể đến cưới vợ thời điểm , mỗi một người đều thích ốm yếu , y như là chim non nép vào người."
"Đúng rồi , giống như tiểu thư ngươi như vậy , gầy teo yếu ớt , dáng dấp còn có chút ngây thơ vị thoát."
Nàng minh minh cũng là một hoàng hoa đại khuê nữ , thậm chí còn chưa trưởng thành , nói chuyện nhưng một bộ làm ra vẻ bộ dáng.
Dịch Dao phốc xuy một tiếng vui vẻ , đạo: "Ngươi nha đầu này , chuyên nhất sẽ đùa bỡn miệng."
"Được rồi được rồi , ngươi nhanh thu dọn đồ đạc , chúng ta đến sớm xuất phát."
Nha hoàn một bên thu thập , một bên miệng vừa rảnh rỗi không được lẩm bẩm gì đó.
Tây phương , gần ngoài vạn dặm phong tây thành.
Ân Minh tự nhiên không biết Dịch Dao buông xuống.
Sau đó trong một tháng , Ân Minh ngày đêm lấy trải qua , một quyển 《 lễ 》 trải qua , cần phải lấy thành.
Trong thời gian này , hắn còn có một quyển 《 nhĩ nhã 》.
《 nhĩ nhã 》 tuy nhiên không là kinh thư , nhưng là huấn hỗ tác phẩm.
Nói đơn giản điểm , chính là một quyển văn đạo đại tiền đề điển.
Có sách này , mặc dù tự học , chỉ cần chịu chịu khổ cực , cũng có thể thông hiểu kinh văn chân nghĩa rồi.
Này bằng với là một quyển phụ trợ công pháp tu hành.
Công pháp phụ trợ mặc dù là thêm gấm thêm hoa , thế nhưng tác dụng nhưng là cực lớn.
Ân Minh môn hạ văn nhân , trực tiếp đối chiếu ngọc giản , sao chép 《 Tứ thư 》.
《 Tứ thư 》 ngọc giản , bị môn nhân tôn làm nguyên thủy chân kinh , chỉ cần liếc mắt nhìn , có thể có được chỗ tốt cực lớn.
Ngọc giản này bây giờ thần diệu lạ thường , biến hóa tự nhiên , đương nhiên cũng có thể lớn có thể nhỏ.
Ân Minh đem ngọc giản biến hóa có tới trượng cao , triển khai mỗi ngày để cho môn hạ đệ tử sao chép.
Môn nhân trực tiếp đối chiếu nguyên thủy chân kinh sao chép , đoạt được kinh văn cũng khá là bất phàm.
Mặc dù cùng nguyên thủy chân kinh không thể sánh bằng , thế nhưng so với tầm thường sao chép kinh văn , có nhiều diệu dụng.
Hơn năm trăm người , mang theo sao chép 《 Tứ thư 》 , lao tới phong tây các nơi , tuyên truyền giáo hóa.
Nếu là ngày xưa , tỉnh phủ tuyên truyền văn đạo , nhất định không hề có tác dụng.
Nhưng bây giờ là hoàn toàn bất đồng.
Thứ nhất, phong tây trong thành có lợi dân chúng là sống miễn cưỡng tiền lệ.
Thứ hai , tỉnh phủ thân chém đại yêu , đây là sống sờ sờ chiến công.
Nhiếp Trung Bình tại vị nhiều năm , rộng chịu kính nể.
Nhưng hắn từng giết đại yêu sao?
Không có , một cái cũng không có.
Đương nhiên , cái này rất bình thường , đại yêu cường đại dường nào , há là có thể khinh động.
Coi như Nhiếp Trung Bình có thể giết một cái đại yêu , nhưng nếu là kích thích tây sơn yêu tộc tức giận , mười cái Nhiếp Trung Bình cũng không chống đỡ được.
Loại sự tình này , ai cũng có thể hiểu được.
Nhưng là , tỉnh phủ nhưng giết một cái đại yêu.
Này một đôi so với , thì có làm thương tổn.
Tỉnh phủ nhất giới quan văn , như vậy hùng hổ , lộ ra đô đốc rất đúng vô năng.
Nhất là năm sau đã hai tháng , yêu tộc là một chút động tĩnh cũng không.
Dân chúng đều tại rối rít suy đoán , chắc là tỉnh phủ đại nhân văn đạo thần thông không thể suy đoán , cho nên liền yêu tộc cũng không dám đến báo thù.
Trong lúc nhất thời , dân chúng hăng hái học tập văn đạo.
Phong tây văn nhân số lượng lớn tăng , hơn nữa coi như là không có chính thức tu hành văn đạo người , cũng đều biết mấy câu kinh văn.
Lại vừa vặn gặp đại yêu thần bí biến mất , còn thừa lại yêu tộc đều phụng mệnh tạm thời co rút lại.
Phong tây ít thấy xuất hiện thái bình cảnh tượng , nhân tộc phảng phất có hưng thịnh điềm.
Cái này tự nhiên bị coi là là Ân Minh công đức , phong tây dân chúng đều tại xưng tụng Ân Minh thánh tên.
Ân Minh trấn giữ phong tây thành , văn khí tích lũy bộc phát như vực sâu biển lớn , so với mới vào văn tông lúc , mạnh gấp trăm lần không thôi.
Hắn mặc dù còn chưa phải là tiên thiên văn thánh , thế nhưng nhân đạo đỉnh cao nhất đại tông sư ở trước mặt hắn cũng không còn sức đánh trả chút nào.
Cùng lúc đó , hắn thần hồn cũng bộc phát lớn mạnh.
Thần hồn , liền là một người ý niệm.
Tu văn nặng nhất ý niệm thông suốt , trực tiếp ảnh hưởng một cá nhân tu vi và thực lực.
Nói thí dụ như Ân Minh , hắn văn khí số lượng vô cùng kinh khủng , thế nhưng muốn điều động này khổng lồ văn khí , lại cần tương ứng thần hồn mạnh mẽ.
Trên thực tế , Ân Minh có thể điều động văn khí số lượng , liền tổng số một nửa cũng không có.
Đây là hắn coi như văn đạo người khai sáng , bị người xưng tụng , tế bái , thần hồn mỗi giờ mỗi khắc không bị bồi bổ.
Phủ đô đốc lên , Nhiếp Trung Bình nghe nói dân chúng ngôn luận , thiếu chút nữa bị tức chết.
Tiểu nhi kia tỉnh phủ , mạnh hơn nữa , cũng không phải tiên thiên.
Tiên thiên là một cái cửa lớn , không phân chủng tộc , đều có này cảnh.
Nhiếp Trung Bình tin chắc , kia Ân Minh tu gì đó văn đạo , cũng tuyệt đối muốn vượt qua tiên thiên cái này đại khảm.
Hắn nếu không phải tiên thiên văn thánh , định nhiều cũng chính là một văn đạo đại tông sư thôi.
Bình luận facebook