Sự vật tồn tại ở phổ biến liên lạc cùng không ngừng phát triển bên trong , sự vật khác biệt chỉ là so với thời gian nhất định , địa điểm cùng điều kiện mà nói.
Loại lý luận này tại Ân Minh trong trí nhớ được gọi là hợp đồng dị phái.
Bọn họ cho là hết thảy thực tế khác biệt đều chỉ có đối lập ý nghĩa , nói lên mọi người tại trong nhận thức hẳn là phủ định khác biệt giới hạn , thẳng đến thừa nhận tất cả đối với lập đều là vô điều kiện đầu cùng.
"Xong dị" vốn là "Xong cùng" .
Mới vừa rồi nguyên thủ nói , tận mắt nhìn thấy cũng không phải là sự thật.
Thật ra hắn chính là lại nói , mắt thấy sự vật cũng không phải là cố định , rất có thể chỉ là tướng đối với hiện tại mà nói , rất có thể chỉ là so với đi qua mà nói , vào giờ phút này sự vật là như vậy.
Nói cách khác , tận mắt nhìn thấy sự vật chỉ là tại tận mắt thấy trong nháy mắt là hình dáng này , cũng không phải là vĩnh hằng cố định.
Mà Ân Minh phản bác , nói là tận mắt nhìn thấy mặc dù cũng không phải sự thật , nhưng kì thực là sự thật căn bản.
Nói cách khác , tận mắt nhìn thấy sự vật tuy chỉ là trong nháy mắt này là như vậy , nhưng trước lúc này , hoặc là sau đó , đều có thể như vậy khắc nhìn thấy bộ dáng tiến hành suy luận.
Cái gọi là căn bản , đã là như vậy.
Mọi người còn lại nghe vậy đều là yên lặng.
Nguyên khải cùng nguyên giác mặc dù cũng biết một ít phân biệt sĩ chi đạo , nhưng lại cũng không tinh thục , không giống nguyên thủ như vậy nắm giữ quỷ biện chi tài.
Mà bạch ngạn từ trước đến giờ không giỏi giải thích , hắn cho tới bây giờ thờ phụng cũng chỉ là trong tay mình kiếm.
Chỉ nghe nguyên thủ đạo , "Nhìn thấy cũng không phải thật , ở đâu căn bản ? Không phải là giả tưởng cùng giả thiết , vô pháp chạm đến sự vật bản chất."
"Nếu như phu tử tận mắt nhìn đến Bổn cung quỷ biện chi tài , có hay không chứng minh Bổn cung coi là thật quỷ biện ?"
"Nếu như phu tử cũng không tận mắt nhìn đến Bổn cung quỷ biện chi tài , vậy có phải lại chứng minh Bổn cung cũng không phải là quỷ biện ?"
"Thấy cùng không thấy , chỉ là trong nháy mắt , cũng không phải là căn bản."
"Cái gọi là căn bản , kì thực là Bổn cung tài học , cho tới người ngoài có hay không yêu cầu tận mắt nhìn đến , cũng không trọng yếu đi."
Câu nói sau cùng , hắn giống như là đang hỏi Ân Minh.
Bất quá theo Ân Minh trong lời nói , hắn ngược lại nghe được một số khác biệt ở hợp đồng dị phái mùi vị.
Nguyên thủ nói ,
Thấy cùng không thấy , đều không cách nào chứng minh nguyên thủ quỷ biện chi tài.
Đây thật ra là chủ nghĩa duy vật luận.
Nhưng là cùng danh gia một phái khác rời cứng bạch phái rất tương cận.
Đó chính là sự vật cùng danh xưng khác biệt , độc lập cùng ổn định , tại không cùng tên thực , bất đồng chất quy định tính cùng phát triển cắt đứt tính , chính là không giống nhau tồn tại.
Một phái này cho là vạn vật đều là mỗi người độc lập , lẫn nhau không giống nhau , thậm chí một vật bên trong đủ loại thuộc tính cũng là không liên hệ với nhau.
Cho nên rời cứng bạch phái hủy bỏ sự vật cùng khái niệm chỉ thấy lẫn nhau liên lạc.
Đúng như mới vừa rồi nguyên thủ nói , hắn quỷ biện tên , cũng không cần người ngoài đi chứng minh , thấy cùng không thấy cũng không cách nào chứng minh.
Nơi này liền có một khi điển trứ danh luận đề , bạch mã không phải mã.
Mã là mệnh hình , bạch là mệnh sắc , mệnh sắc người bỏ mạng hình vậy.
Mà nguyên thủ quỷ biện chi tài , quỷ biện là mệnh hình , thấy cùng không thấy là mệnh sắc , kiến thức qua là có thể chứng minh nguyên thủ quỷ biện chi tài sao?
Chưa từng thấy qua là có thể phủ định hắn quỷ biện chi tài sao?
Vô luận Ân Minh thấy cùng không thấy , mã chính là mã , bạch mã chính là bạch mã , mà bạch mã không phải mã vậy.
Ân Minh hơi có chút ngoài ý muốn là , này nguyên thủ quả nhiên thân kiêm hai phái sở trường.
Cũng không phải nói nguyên thủ tựu làm thật biết được này hai phái lý luận , chỉ là nguyên thủ suy nghĩ logic rất trót lọt , cũng nhảy , cơ hồ có thể ở nơi này hai phái trong lý luận thành thạo.
Vì vậy , Ân Minh chậm rãi nói , "Thực vậy như vậy , điện hạ tài học chính là quỷ biện căn bản."
"Nhưng nếu không có người ngoài chứng minh , điện hạ cũng không cách nào thu được quỷ biện tên."
"Như vậy có thể thấy , quỷ biện tên bắt nguồn ở người ngoài nhìn thấy , cũng không phải là điện hạ sinh liền có."
"Vả lại , quỷ biện tên nhiều từ người ngoài lẫn nhau tương đối tới , nếu chỉ nên mới Học nhi luận , vậy tại hạ cũng có thể xưng là quỷ biện chi tài , thiên quốc rất nhiều phân biệt sĩ đều có thể xưng là quỷ biện chi tài."
"Có thể sự thực là cũng không có , bởi vì đại gia cùng điện hạ so sánh , quỷ biện tên lẽ ra phải do điện hạ đoạt được mà thôi."
Ân Minh nói đến chính là chủ nghĩa duy vật bên trong vật chất đệ nhất tính.
Có cùng không khác biệt.
Nguyên thủ có quỷ biện chi tài , đây là hắn có.
Mà người ngoài không có , đây là người ngoài không.
Cho nên nguyên thủ quỷ biện tên là tới là vì người ngoài không , mà cũng không phải là hắn có.
Nếu như thiên quốc rất nhiều phân biệt sĩ đều có nguyên thủ tài học , vậy bọn họ có hay không cũng có thể xưng là quỷ biện chi tài ?
Nếu như như thế , kia nguyên thủ này quỷ biện chi tài lại đến cùng quỷ biện ở nơi nào ?
Cho nên Ân Minh mới vừa rồi đạo , tài học đúng là căn bản , nhưng là xây dựng ở người ngoài có cùng không khác biệt bên trên.
Nguyên thủ nghe vậy một hồi , trên mặt lộ ra suy tư thần sắc.
Một lát sau hắn đạo , "Người ngoài tới cùng không , cũng không thể quấy nhiễu Bổn cung tài học , Bổn cung có lại có , Bổn cung không thì không."
"Nếu như bởi vì người ngoài có cùng không tới phân biệt cùng Bổn cung có cùng không , có hay không quá mức hà khắc ?"
"Bổn cung chi tài là độc lập tồn tại , cũng sẽ không bởi vì người ngoài có cùng không mà làm bất kỳ thay đổi nào."
Không thể không nói nguyên thủ năng lực học tập xác thực rất mạnh.
Hắn cơ hồ là chỉ tại không tới thời gian ba cái hô hấp bên trong liền tìm được chủ nghĩa duy vật trọng điểm.
Có chính là có , mà không chính là không.
Bất quá hắn nhưng không biết có cùng không ở giữa liên hệ , mà giờ khắc này bọn họ nói , cũng không phải là có cùng không vốn chất khác biệt.
Hắn nói mình là độc lập , cũng sẽ không bởi vì người ngoài có cùng không mà làm bất kỳ thay đổi nào.
Sự thật cũng xác thực như thế , nhưng hắn tài học cao thấp nhưng là yêu cầu cùng người ngoài tương đối.
Bởi vì không có so sánh liền vô pháp phân ra cao thấp.
Đúng như tốc độ , lượng tử cơ học bên trong , tốc độ là đối lập , nhanh chậm là đối lập.
Nói cách khác , nguyên thủ tài học cao thấp , quỷ biện tên là thật hay không cũng là đối lập.
Hắn xác thực sẽ không bởi vì người ngoài mà làm bất kỳ thay đổi nào , nhưng người ngoài tồn tại nhưng là thật sự , cũng sẽ không bởi vì hắn mà làm bất kỳ thay đổi nào.
Một khi người ngoài tài học vượt qua hắn , vậy hắn quỷ biện tên thì sẽ lộ ra có tiếng không có miếng.
Như vậy liền có thể nghi ngờ hắn tài học.
Ân Minh nghe vậy chẳng những không có phản bác , ngược lại hơi mỉm cười nói , "Chắc chắn như thế."
"Bất quá. . ."
Lời đến nơi này , Ân Minh nhưng là ngừng lại.
Nguyên thủ nghe vậy cau mày , vội hỏi , "Tuy nhiên làm sao ?"
Chỉ nghe Ân Minh đạo , "Hôm nay chỗ luận chính là sự thực là không yêu cầu tận mắt nhìn thấy , hoặc có lẽ là tận mắt nhìn thấy có phải là sự thật hay không."
"Điện hạ nói mình quỷ biện chi tài chớ làm người ngoài tận mắt nhìn thấy , vậy tại hạ ngược lại rất hồ đồ."
"Chẳng lẽ điện hạ quỷ biện tên chính là tại thâm cung trong đại viện chính mình thì có sao?"
Sự thực là yêu cầu được chứng thực.
Lúc này mới mấu chốt.
Tận mắt nhìn thấy chỉ là một loại con đường.
Mà muốn chứng minh sự thật , lại có rất nhiều loại con đường.
Nguyên thủ nghe vậy ngẩn ra , lại lần nữa rơi vào suy nghĩ bên trong.
Hắn trong lúc nhất thời không tìm được phản bác điểm , đó là bởi vì hắn chưa từng biết chân chính thuyết tương đối.
Mà Ân Minh đối với thuyết tương đối nhận thức , thật ra cũng chỉ là một mảnh da lông.
Chỉ là một điểm này da lông , nhưng cũng đủ đối phó nguyên giữ.
Bình luận facebook