Viet Writer
Và Mai Có Nắng
-
thuc-tap-sinh-than-tuong-350.html
Chương 350: CỨU VÃN TÔN NGHIÊM
Liên quan đến chuyện Chẩm Khê trở thành thành viên debut cuối cùng của Shambala, thái độ của cư dân mạng hai nước Trung - Hàn hoàn toàn trái ngược nhau.
Chẩm Khê đã từng nổi danh một thời. Trong lòng dân cư mạng Trung Quốc, ngay khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, Chẩm Khê đã rời khỏi showbiz bằng một cách mà không ai có thể ngờ tới được. Cho nên cô không hề có quá trình “xuống dốc”, ký ức của mọi người về cô vẫn còn đang dừng lại lúc cô tỏa2sáng rực rỡ nhất.
Nhưng dân cư mạng Hàn Quốc không biết chuyện này. Bọn họ chỉ nhìn thấy cái tên Chẩm Khê này lên hot trend của thế giới, nên mới nảy ra ý định muốn lên trên mạng tra thử xem như thế nào. Sau đó, dường như mới đột nhiên nhớ lại vai nữ chính từng quay quảng cáo với Ian trong clip quảng cáo túi xách mà năm xưa họ từng click vào xem.
Ly kỳ ghê chưa. Lúc đầu khi quay quảng cáo này, Chẩm Khê nổi tiếng kinh người như mặt trời ban9trưa, quảng cáo đầu tiên của Ian mà đã có thể hợp tác cùng cô, thật sự khiến cho mấy fanclub khác của Empire Junior gato chết đi được. Giờ cũng phải được năm, sáu năm rồi, Ian với Risun đã trở thành hai con gà đẻ trứng vàng chủ chốt của Empire Junior. Còn hào quang Center của vị này lúc đầu dù ít dù nhiều cũng có tác dụng đối với con đường nổi tiếng của hai người kia, nhưng chớp mắt một cái, Chẩm Khê đã trở thành đàn em của bọn họ rồi.
Quả6nhiên, Triệu Vinh Chân biết chơi, biết chơi thật đấy.
CL đúng là biết chơi thật đấy.
Trong khi dân cư mạng bên Hàn đang quan tâm đến việc Shambala debut có thể gây ảnh hưởng gì đến tình hình của giới thần tượng nữ Hàn Quốc đã thành hình từ lâu hay không, thì bên Trung lại đặt tiêu điểm lên trên fan hâm mộ của Chẩm Khê.
Đã được một ngày kể từ lúc công khai teaser giới thiệu, teaser của Chẩm Khê đã vượt lên đứng chễm chệ trên đầu bảng xếp hạng của website chính thức0đăng tải video ở cả hai nước Trung - Hàn với ưu thế cực kỳ đáng sợ. Trên mạng bắt đầu xuất hiện những người lúc trước từng ủng hộ Chẩm Khê, hoặc là thật lòng yêu thích cô, đứng ra lên tiếng. Họ đại diện cho chính bản thân, bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với xuất phát điểm mới này của Chẩm Khê.
Thế nhưng, fanclub lớn nhất, nổi tiếng nhất và có đến mấy triệu fan của Chẩm Khê, đám “Dòi Độc” năm xưa người đồng thế mạnh lại lắm tiền nhiều của,7ép cho fan mấy nhà khác vừa nghe thấy tên đã sợ mất mật ấy, đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì.
Ngay cả những người trong giới từng hợp tác với Chẩm Khê hay những người từng là thành viên trong nhóm với cô cũng đều đã share teaser giới thiệu Chẩm Khê, bày tỏ ý tứ ủng hộ Chẩm Khê rồi.
Thể mà fanclub hôm Chẩm Khê rút khỏi giới giải trí còn tuyên bố tạm thời khóa page, đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì.
Sau hôm công bố teaser giới thiệu của Chẩm Khê, vé showcase debut của Shambala bắt đầu được đặt mua. Quy mô 3000 người, đối với một quốc gia trung bình hằng năm cho ra đến mấy chục nhóm nhạc nữ như Hàn Quốc thì quả thật đây cũng được tính là quy mô lớn. Thế nhưng so với các tiền bối, so với cảnh tượng Empire Junior debut rầm rộ năm đó, thì quy mô này có vẻ hơi nhỏ.
Ít nhất thì trong mắt dân cư mạng Trung Quốc là như thế. [Không so sánh quy mô với showcase debut năm đó của Dream Girl, chỉ so với sân khấu năm xưa Chẩm Khê đạt ngôi vị quán quân thôi, cũng chẳng ít người như thế này.] [3000 người, mà chỉ có mở một lần ở Hàn Quốc thôi ư? CL thấy Hàn Quốc đất chật người thưa, hay là thấy Chẩm Khê không thể vớt vát được danh tiếng đã mất vậy?] [Có thể hiểu mà. Dân số Hàn Quốc chỉ có 50 triệu người, dân số Seoul là 10 triệu. Chắc là Triệu Vinh Chân cũng không dò hỏi rõ ràng năm đó Chẩm Khê đạt ngôi vị quán quân với bao nhiêu số phiếu đây mà.] [Có khi mọi người nghĩ đẹp quá rồi ấy. Vé cũng đã bắt đầu cho phép đặt mua trước rồi, nhưng mà fanclub của Chẩm Khê vẫn chưa có động tĩnh gì cả, xem ra không định ngàn dặm xa xôi đến tận Hàn Quốc để ủng hộ đâu. Nếu như bọn họ không hành động, chỉ dựa vào đám fan của Đồ nhà quê liệu có lấp đủ 3000 chỗ không? Mắc cười.]
[Tui cũng cho là như thế. Đã hơn bốn năm rồi, khéo có khi trưởng fanclub cũng “trèo tường” đi sang nhà khác rồi ấy chứ. Sợ bây giờ ra mặt đáp lại sẽ khiến cả hai bên khó coi, cho nên dứt khoát lựa chọn “Im lặng là vàng” luôn.] [Bởi vậy mới nói, sao Chẩm Khê phải bắt đầu lại từ đầu làm gì chứ? Giữ cho giấc mơ và hào quang dừng lại ở lúc đẹp nhất không tốt sao.]
[Mị thấy mị sắp làm chứng nhân của lịch sử rồi. Một Chẩm Khê Center quốc dân từng đăng quang ngôi vị quán quân với 17 triệu phiếu bầu, bây giờ debut thêm lần nữa, người hỏi thăm lại vắng như chùa Bà Đanh. Đây rốt cuộc là hoa cúc khô héo rồi còn cố tranh hương hay là thời thể thay đổi, lòng người bạc bẽo đây.]. [Chẩm Khê sớm đã flop rồi. Thím xem lần này cô ta debut lại, gây ra động tĩnh lớn như thế, nhưng mà fan hâm mộ của đối thủ với anti-fan của cô ta cũng có phản ứng gì đâu.]
[Giờ cô ta lấy đâu ra fan hâm mộ của đối thủ nữa? Năm đó các Dòi Độc một mình đè đầu cưỡi cổ 12 fanclub khác. Bây giờ bản thân Chẩm Khê còn có thể đánh đồng với ai được nữa? Hiện giờ cô ta còn chẳng bằng Triệu Thanh Lam nữa kìa, OK?]
Những bình luận này được dịch lại, truyền đến tai dân cư mạng Hàn Quốc. Thế là trên phương diện này, cư dân mạng hai nước Trung - Hàn đều nhất trí cho rằng, thời điểm Shambala huy hoàng nhất chính là lúc chưa debut, một khi đã debut, kiểu gì cũng sẽ flop dập mặt.
Đừng nói là giành thiên hạ với LTC, khả năng có khi cuối năm còn phá vỡ kỷ lục vì để vụt mất giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất mà từ khi thành lập đến nay CL chưa từng để rơi vào tay ai cả. Thế là, cư dân mạng Trung - Hàn, bao gồm cả phần lớn cư dân mạng châu Á đều dùng một điệu bộ chế giễu tuyệt đối mà lót dép hóng showcase debut của Shambala. Còn một tuần nữa là đến ngày mùng 9 tháng Sáu, ngày tổ chức showcase và Shambala debut, 3000 tấm vé đó, cuối cùng cũng đã bán hết.
Có nhân viên nội bộ tuyên bố, CL bán vé ra ngoài cho cò vé với giá thấp, sau đó có vé lại bán cho fan hâm mộ với giá còn thấp xa hơn giá thị trường. Nói thẳng ra là CL tự mua vé vào cửa, sau đó chuyển ra ngoài.
Còn về lý do tại sao lại làm thế.
Đương nhiên là để cứu vãn tôn nghiêm cho bản thân Shambala với CL rồi chứ còn gì nữa. Nếu không thì nhóm nhạc mà CL mất bốn năm để o bế sẽ chẳng gây được tiếng tăm gì, kiểu gì cổ phiếu của CL ngày mai cũng rớt thảm hại.
Thứ Bảy, ngày mùng 7 tháng Sáu, hai ngày trước khi tổ chức showcase.
Bản thu âm và MV ca khúc debut “New World” của Shambala được công bố, cả bản thu âm của mười ca khúc trong album debut cũng được công bố.
Hàn Quốc có rất nhiều website thống kê xếp hạng âm nhạc rất chuyên nghiệp.
Thông thường, mọi người sẽ dựa vào thứ hạng trong bảng xếp hạng và số người nghe trong vòng một giờ đầu của một bài hát để phán đoán số lượng fan hâm mộ hoặc độ hot trong nước của ca sĩ đó.
“New World” xếp hạng 21 trên website âm nhạc nổi tiếng nhất, trung bình chín ca khúc còn lại đều xếp sau vị trí thứ 50, nhưng dù sao thì cả album này đều lọt được vào top 100.
Là album debut của nhóm nhạc nữ có thành tích tốt nhất mấy năm gần đây.
Ngay lập tức, công ty CL liền liên hệ với bên truyền thông để giật tít, chém gió về chuyện đây là thành tích debut tốt nhất mấy năm gần đây.
Sau đó, công bố số lượng người nghe trong một giờ đầu tiên.
Hơn bốn mươi nghìn, còn chưa đến năm mươi nghìn người.
Lại là ca khúc debut có thành tích tốt nhất mấy năm trở lại đây.
Có thể chém gió được à nha.
Thế là lại cho giật tít tiếp.
Cộng đồng mạng nhìn tiêu đề xong bắt đầu hỏi:
[Đây có phải là đang gián tiếp chứng minh độ hot của nhóm nhạc Shambala trong mắt non-fan không vậy?]
[Nếu như cái nhóm nhạc này không có Chẩm Khê thì thành tích này đúng là có thể đem ra chém gió được. Vậy, fan của Chẩm Khê thật sự không hề có chút cống hiến nào sao, không phải lúc trước còn khoe khoang lượng fan còn nhiều hơn cả dân số Hàn Quốc à?] [Chém gió nữa đi! Chẳng phải Trung Quốc có tường lửa nên không làm được mấy cái này sao. Nhìn lượng tiêu thụ album hôm nay đi, là nổi tiếng thật hay giả, nhìn con số tiêu thụ thực tế là biết ngay thôi.]
[Thế nhưng lượt click của MV debut quả thật cũng đáng sợ quá đi.]
Ba tiếng đồng hồ, năm triệu lượt click, giờ có vứt vào trong dàn ca sĩ hạng B hiện tại cũng tuyệt đối có thể trở thành ngôi sao sáng giá.
Hơn nữa, xét thấy Trung Quốc có tường lửa, nên những lượt click này đã auto loại trừ cống hiến cày view của fan Chẩm Khê rồi.
Cho nên...
[Đồ nhà quê có nhiều fan hay là giành được thiện cảm của non-fan thế này cơ à.]
[Tao là anti nhà đối thủ, nhưng nói thật là cái MV quay đẹp ghê cơ. Bảy người bảy màu sắc, màu trắng của Minor với màu đỏ của Chẩm Khê quả thật chói mắt quá. [MV tinh xảo, âm nhạc êm tai, năng lực thể hiện của mấy cô gái cũng được, có thể đạt được số lượt view kia kể cũng đúng.]
[Chẩm Khê với Minor có thể dựa vào teaser giới thiệu mà đã kiếm được fan, tui cũng phục sát đất. Hai người này, ném bữa người nào vào trong nhóm nhạc nào đó đang hoạt động bây giờ cũng có thể làm Top hoặc Ace ấy chứ. Một nhóm nhạc 7 người mà ném vào tận 2 Top, các thím đừng có nói CL không có tâm nữa đi, đây rõ ràng là dốc hết sức lực ra rồi còn gì.]
Ngày mùng 8 tháng Sáu, tổng kết thành tích của Shambala trong vòng 24 giờ đầu tiên. Lượng nghe ổn định, không tụt không tăng, tổng thể mà nói thì không khác gì nhiều so với những gì CL giật tít: thành tích debut tốt nhất trong các nhóm nhạc những năm gần đây. Lượt xem MV debut trong 24 giờ đầu của một trang web nào đó đã cán mốc chục triệu, đè bẹp tất cả các thành tích từ trước đến nay của nhóm nhạc nữ chuẩn hạng một và “gần” hạng một.
Sau đó chính là lượng tiêu thụ. Thống kê tiêu thụ, quả thực chính là tát vào mặt CL một cái bạt tai vang dội. Suốt 24 giờ, lượng tiêu thụ album debut của Shambala mới chỉ vượt qua con số nghìn. Đây là thành tích tiêu thụ trong ngày của một nhóm nhạc nữ bình thường, cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng đã quen rồi. Nhưng mà, sau khi kết quả này truyền về trong nước, cư dân mạng Trung Quốc lại được một phen sửng sốt. 1000 album, mỗi một album giá 100 tệ, cộng lại thì tính ra mới chỉ khoảng tầm một trăm nghìn Nhân dân tệ.
[Quả nhiên fan Chẩm Khê chạy mất hút hết rồi. Năm đó, bọn họ chỉ góp vốn ủng hộ bừa thôi mà trong vòng một tiếng đồng hồ, một fansite còn kiếm được nhiều hơn thế này nhiều.]
[Tui vẫn còn nhớ, năm đó lúc Chẩm Khê làm đại diện cho thương hiệu máy tính nào đó, trong vòng một ngày mà bọn họ đã kiếm được cho doanh nghiệp người ta hơn sáu chục triệu Nhân dân tệ. Thế mới nói, lúc Chẩm Khê huy hoàng nhất, trong tay cô ấy đã có mấy chục hợp đồng quảng cáo đủ để có thể khinh thường cả cái giới giải trí này rồi.] [Thôi đừng nói nữa, năm đó khi Chẩm Khê chụp ảnh bìa cho tạp chí thời trang, mới hơn mười giây mà năm mươi nghìn quyển tạp chí đã bị bay sạch rồi.]
[So sánh thế này không thực tế, tôi cho số liệu trực quan hơn nè. Album cuối cùng trước khi Chẩm Khê rút lui khỏi giới giải trí ấy, giá mỗi một album là 128 tệ, chỉ riêng fanclub của cô ấy ở đâu đó đã mua vào một phát hơn ba mươi nghìn album. Cuối năm, lúc kết toán thì album kia đạt một triệu rưỡi lượng tiêu thụ, fan Chẩm Khê cống hiến đến 80% luôn đó.]
[Bởi vậy tui mới nói, Chẩm Khê đã là hoa cúc khô héo của ngày hôm qua rồi. Showbiz tàn khốc như thế đấy, bốn năm, đến quán quân thế vận hội Olympic cũng đã đối mấy người rồi, cô ta dựa vào cái gì mà cho rằng mình vẫn còn đang đứng trên đỉnh cao vậy.]
[Giờ còn đứng trên đỉnh cao nào nữa, e là sắp biến thành người rừng luôn rồi ấy chứ.].
[Trơ mắt nhìn vương giả của ngày hôm qua đi đến bước đường như ngày hôm nay, trong lòng vừa tiếc hận đồng thời lại có chút vui mừng. Không phải lúc nào cũng có thể bắt đầu lại từ đầu cả, đời người chỉ có một lần thôi, không ai bán thuốc hối hận đâu, bạn Chẩm Khê à.] Thành tích của cả ngày mùng 8 tháng Sáu, trừ lượng tiêu thụ album hơi bất ngờ ra thì đều có phần nhỉnh hơn so với hôm mùng 7.
Tất cả mọi người đều đang suy đoán, showcase 3000 người ngày mai rốt cuộc có thể có được mấy người đến.
Cuối cùng thì ngày mùng 9 tháng Sáu cũng đã tới.
Ngày mà Shambala chính thức ra mắt, và cũng là ngày showcase diễn ra. Tiết trời Seoul âm u, từ rạng sáng đã bắt đầu trút mưa tầm tã, không hề có dấu hiệu báo hiệu trời sẽ tạnh mưa.
Sáng sớm ra ngoài, một phần đường phố đã bị ngập trong nước.
Bộ phận phương tiện giao thông công cộng tuyên bố tạm ngừng hoạt động, trên đường không có mấy xe qua lại.
Chẩm Khê bắt đầu lo lắng. Coi như có khán giả mua vé thật thì có lẽ cũng sẽ bởi vì trận mưa rào này và giao thông bất tiện mà ngại đến đây.
Vốn đã không được người ta xem trọng, giờ lại bị ông trời trêu ngươi, buổi debut này hiển nhiên lại càng lúng túng và kỳ quái hơn.
Liên quan đến chuyện Chẩm Khê trở thành thành viên debut cuối cùng của Shambala, thái độ của cư dân mạng hai nước Trung - Hàn hoàn toàn trái ngược nhau.
Chẩm Khê đã từng nổi danh một thời. Trong lòng dân cư mạng Trung Quốc, ngay khi đang ở trên đỉnh cao của sự nghiệp, Chẩm Khê đã rời khỏi showbiz bằng một cách mà không ai có thể ngờ tới được. Cho nên cô không hề có quá trình “xuống dốc”, ký ức của mọi người về cô vẫn còn đang dừng lại lúc cô tỏa2sáng rực rỡ nhất.
Nhưng dân cư mạng Hàn Quốc không biết chuyện này. Bọn họ chỉ nhìn thấy cái tên Chẩm Khê này lên hot trend của thế giới, nên mới nảy ra ý định muốn lên trên mạng tra thử xem như thế nào. Sau đó, dường như mới đột nhiên nhớ lại vai nữ chính từng quay quảng cáo với Ian trong clip quảng cáo túi xách mà năm xưa họ từng click vào xem.
Ly kỳ ghê chưa. Lúc đầu khi quay quảng cáo này, Chẩm Khê nổi tiếng kinh người như mặt trời ban9trưa, quảng cáo đầu tiên của Ian mà đã có thể hợp tác cùng cô, thật sự khiến cho mấy fanclub khác của Empire Junior gato chết đi được. Giờ cũng phải được năm, sáu năm rồi, Ian với Risun đã trở thành hai con gà đẻ trứng vàng chủ chốt của Empire Junior. Còn hào quang Center của vị này lúc đầu dù ít dù nhiều cũng có tác dụng đối với con đường nổi tiếng của hai người kia, nhưng chớp mắt một cái, Chẩm Khê đã trở thành đàn em của bọn họ rồi.
Quả6nhiên, Triệu Vinh Chân biết chơi, biết chơi thật đấy.
CL đúng là biết chơi thật đấy.
Trong khi dân cư mạng bên Hàn đang quan tâm đến việc Shambala debut có thể gây ảnh hưởng gì đến tình hình của giới thần tượng nữ Hàn Quốc đã thành hình từ lâu hay không, thì bên Trung lại đặt tiêu điểm lên trên fan hâm mộ của Chẩm Khê.
Đã được một ngày kể từ lúc công khai teaser giới thiệu, teaser của Chẩm Khê đã vượt lên đứng chễm chệ trên đầu bảng xếp hạng của website chính thức0đăng tải video ở cả hai nước Trung - Hàn với ưu thế cực kỳ đáng sợ. Trên mạng bắt đầu xuất hiện những người lúc trước từng ủng hộ Chẩm Khê, hoặc là thật lòng yêu thích cô, đứng ra lên tiếng. Họ đại diện cho chính bản thân, bày tỏ sự ủng hộ của mình đối với xuất phát điểm mới này của Chẩm Khê.
Thế nhưng, fanclub lớn nhất, nổi tiếng nhất và có đến mấy triệu fan của Chẩm Khê, đám “Dòi Độc” năm xưa người đồng thế mạnh lại lắm tiền nhiều của,7ép cho fan mấy nhà khác vừa nghe thấy tên đã sợ mất mật ấy, đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì.
Ngay cả những người trong giới từng hợp tác với Chẩm Khê hay những người từng là thành viên trong nhóm với cô cũng đều đã share teaser giới thiệu Chẩm Khê, bày tỏ ý tứ ủng hộ Chẩm Khê rồi.
Thể mà fanclub hôm Chẩm Khê rút khỏi giới giải trí còn tuyên bố tạm thời khóa page, đến nay vẫn chưa có động tĩnh gì.
Sau hôm công bố teaser giới thiệu của Chẩm Khê, vé showcase debut của Shambala bắt đầu được đặt mua. Quy mô 3000 người, đối với một quốc gia trung bình hằng năm cho ra đến mấy chục nhóm nhạc nữ như Hàn Quốc thì quả thật đây cũng được tính là quy mô lớn. Thế nhưng so với các tiền bối, so với cảnh tượng Empire Junior debut rầm rộ năm đó, thì quy mô này có vẻ hơi nhỏ.
Ít nhất thì trong mắt dân cư mạng Trung Quốc là như thế. [Không so sánh quy mô với showcase debut năm đó của Dream Girl, chỉ so với sân khấu năm xưa Chẩm Khê đạt ngôi vị quán quân thôi, cũng chẳng ít người như thế này.] [3000 người, mà chỉ có mở một lần ở Hàn Quốc thôi ư? CL thấy Hàn Quốc đất chật người thưa, hay là thấy Chẩm Khê không thể vớt vát được danh tiếng đã mất vậy?] [Có thể hiểu mà. Dân số Hàn Quốc chỉ có 50 triệu người, dân số Seoul là 10 triệu. Chắc là Triệu Vinh Chân cũng không dò hỏi rõ ràng năm đó Chẩm Khê đạt ngôi vị quán quân với bao nhiêu số phiếu đây mà.] [Có khi mọi người nghĩ đẹp quá rồi ấy. Vé cũng đã bắt đầu cho phép đặt mua trước rồi, nhưng mà fanclub của Chẩm Khê vẫn chưa có động tĩnh gì cả, xem ra không định ngàn dặm xa xôi đến tận Hàn Quốc để ủng hộ đâu. Nếu như bọn họ không hành động, chỉ dựa vào đám fan của Đồ nhà quê liệu có lấp đủ 3000 chỗ không? Mắc cười.]
[Tui cũng cho là như thế. Đã hơn bốn năm rồi, khéo có khi trưởng fanclub cũng “trèo tường” đi sang nhà khác rồi ấy chứ. Sợ bây giờ ra mặt đáp lại sẽ khiến cả hai bên khó coi, cho nên dứt khoát lựa chọn “Im lặng là vàng” luôn.] [Bởi vậy mới nói, sao Chẩm Khê phải bắt đầu lại từ đầu làm gì chứ? Giữ cho giấc mơ và hào quang dừng lại ở lúc đẹp nhất không tốt sao.]
[Mị thấy mị sắp làm chứng nhân của lịch sử rồi. Một Chẩm Khê Center quốc dân từng đăng quang ngôi vị quán quân với 17 triệu phiếu bầu, bây giờ debut thêm lần nữa, người hỏi thăm lại vắng như chùa Bà Đanh. Đây rốt cuộc là hoa cúc khô héo rồi còn cố tranh hương hay là thời thể thay đổi, lòng người bạc bẽo đây.]. [Chẩm Khê sớm đã flop rồi. Thím xem lần này cô ta debut lại, gây ra động tĩnh lớn như thế, nhưng mà fan hâm mộ của đối thủ với anti-fan của cô ta cũng có phản ứng gì đâu.]
[Giờ cô ta lấy đâu ra fan hâm mộ của đối thủ nữa? Năm đó các Dòi Độc một mình đè đầu cưỡi cổ 12 fanclub khác. Bây giờ bản thân Chẩm Khê còn có thể đánh đồng với ai được nữa? Hiện giờ cô ta còn chẳng bằng Triệu Thanh Lam nữa kìa, OK?]
Những bình luận này được dịch lại, truyền đến tai dân cư mạng Hàn Quốc. Thế là trên phương diện này, cư dân mạng hai nước Trung - Hàn đều nhất trí cho rằng, thời điểm Shambala huy hoàng nhất chính là lúc chưa debut, một khi đã debut, kiểu gì cũng sẽ flop dập mặt.
Đừng nói là giành thiên hạ với LTC, khả năng có khi cuối năm còn phá vỡ kỷ lục vì để vụt mất giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất mà từ khi thành lập đến nay CL chưa từng để rơi vào tay ai cả. Thế là, cư dân mạng Trung - Hàn, bao gồm cả phần lớn cư dân mạng châu Á đều dùng một điệu bộ chế giễu tuyệt đối mà lót dép hóng showcase debut của Shambala. Còn một tuần nữa là đến ngày mùng 9 tháng Sáu, ngày tổ chức showcase và Shambala debut, 3000 tấm vé đó, cuối cùng cũng đã bán hết.
Có nhân viên nội bộ tuyên bố, CL bán vé ra ngoài cho cò vé với giá thấp, sau đó có vé lại bán cho fan hâm mộ với giá còn thấp xa hơn giá thị trường. Nói thẳng ra là CL tự mua vé vào cửa, sau đó chuyển ra ngoài.
Còn về lý do tại sao lại làm thế.
Đương nhiên là để cứu vãn tôn nghiêm cho bản thân Shambala với CL rồi chứ còn gì nữa. Nếu không thì nhóm nhạc mà CL mất bốn năm để o bế sẽ chẳng gây được tiếng tăm gì, kiểu gì cổ phiếu của CL ngày mai cũng rớt thảm hại.
Thứ Bảy, ngày mùng 7 tháng Sáu, hai ngày trước khi tổ chức showcase.
Bản thu âm và MV ca khúc debut “New World” của Shambala được công bố, cả bản thu âm của mười ca khúc trong album debut cũng được công bố.
Hàn Quốc có rất nhiều website thống kê xếp hạng âm nhạc rất chuyên nghiệp.
Thông thường, mọi người sẽ dựa vào thứ hạng trong bảng xếp hạng và số người nghe trong vòng một giờ đầu của một bài hát để phán đoán số lượng fan hâm mộ hoặc độ hot trong nước của ca sĩ đó.
“New World” xếp hạng 21 trên website âm nhạc nổi tiếng nhất, trung bình chín ca khúc còn lại đều xếp sau vị trí thứ 50, nhưng dù sao thì cả album này đều lọt được vào top 100.
Là album debut của nhóm nhạc nữ có thành tích tốt nhất mấy năm gần đây.
Ngay lập tức, công ty CL liền liên hệ với bên truyền thông để giật tít, chém gió về chuyện đây là thành tích debut tốt nhất mấy năm gần đây.
Sau đó, công bố số lượng người nghe trong một giờ đầu tiên.
Hơn bốn mươi nghìn, còn chưa đến năm mươi nghìn người.
Lại là ca khúc debut có thành tích tốt nhất mấy năm trở lại đây.
Có thể chém gió được à nha.
Thế là lại cho giật tít tiếp.
Cộng đồng mạng nhìn tiêu đề xong bắt đầu hỏi:
[Đây có phải là đang gián tiếp chứng minh độ hot của nhóm nhạc Shambala trong mắt non-fan không vậy?]
[Nếu như cái nhóm nhạc này không có Chẩm Khê thì thành tích này đúng là có thể đem ra chém gió được. Vậy, fan của Chẩm Khê thật sự không hề có chút cống hiến nào sao, không phải lúc trước còn khoe khoang lượng fan còn nhiều hơn cả dân số Hàn Quốc à?] [Chém gió nữa đi! Chẳng phải Trung Quốc có tường lửa nên không làm được mấy cái này sao. Nhìn lượng tiêu thụ album hôm nay đi, là nổi tiếng thật hay giả, nhìn con số tiêu thụ thực tế là biết ngay thôi.]
[Thế nhưng lượt click của MV debut quả thật cũng đáng sợ quá đi.]
Ba tiếng đồng hồ, năm triệu lượt click, giờ có vứt vào trong dàn ca sĩ hạng B hiện tại cũng tuyệt đối có thể trở thành ngôi sao sáng giá.
Hơn nữa, xét thấy Trung Quốc có tường lửa, nên những lượt click này đã auto loại trừ cống hiến cày view của fan Chẩm Khê rồi.
Cho nên...
[Đồ nhà quê có nhiều fan hay là giành được thiện cảm của non-fan thế này cơ à.]
[Tao là anti nhà đối thủ, nhưng nói thật là cái MV quay đẹp ghê cơ. Bảy người bảy màu sắc, màu trắng của Minor với màu đỏ của Chẩm Khê quả thật chói mắt quá. [MV tinh xảo, âm nhạc êm tai, năng lực thể hiện của mấy cô gái cũng được, có thể đạt được số lượt view kia kể cũng đúng.]
[Chẩm Khê với Minor có thể dựa vào teaser giới thiệu mà đã kiếm được fan, tui cũng phục sát đất. Hai người này, ném bữa người nào vào trong nhóm nhạc nào đó đang hoạt động bây giờ cũng có thể làm Top hoặc Ace ấy chứ. Một nhóm nhạc 7 người mà ném vào tận 2 Top, các thím đừng có nói CL không có tâm nữa đi, đây rõ ràng là dốc hết sức lực ra rồi còn gì.]
Ngày mùng 8 tháng Sáu, tổng kết thành tích của Shambala trong vòng 24 giờ đầu tiên. Lượng nghe ổn định, không tụt không tăng, tổng thể mà nói thì không khác gì nhiều so với những gì CL giật tít: thành tích debut tốt nhất trong các nhóm nhạc những năm gần đây. Lượt xem MV debut trong 24 giờ đầu của một trang web nào đó đã cán mốc chục triệu, đè bẹp tất cả các thành tích từ trước đến nay của nhóm nhạc nữ chuẩn hạng một và “gần” hạng một.
Sau đó chính là lượng tiêu thụ. Thống kê tiêu thụ, quả thực chính là tát vào mặt CL một cái bạt tai vang dội. Suốt 24 giờ, lượng tiêu thụ album debut của Shambala mới chỉ vượt qua con số nghìn. Đây là thành tích tiêu thụ trong ngày của một nhóm nhạc nữ bình thường, cộng đồng mạng Hàn Quốc cũng đã quen rồi. Nhưng mà, sau khi kết quả này truyền về trong nước, cư dân mạng Trung Quốc lại được một phen sửng sốt. 1000 album, mỗi một album giá 100 tệ, cộng lại thì tính ra mới chỉ khoảng tầm một trăm nghìn Nhân dân tệ.
[Quả nhiên fan Chẩm Khê chạy mất hút hết rồi. Năm đó, bọn họ chỉ góp vốn ủng hộ bừa thôi mà trong vòng một tiếng đồng hồ, một fansite còn kiếm được nhiều hơn thế này nhiều.]
[Tui vẫn còn nhớ, năm đó lúc Chẩm Khê làm đại diện cho thương hiệu máy tính nào đó, trong vòng một ngày mà bọn họ đã kiếm được cho doanh nghiệp người ta hơn sáu chục triệu Nhân dân tệ. Thế mới nói, lúc Chẩm Khê huy hoàng nhất, trong tay cô ấy đã có mấy chục hợp đồng quảng cáo đủ để có thể khinh thường cả cái giới giải trí này rồi.] [Thôi đừng nói nữa, năm đó khi Chẩm Khê chụp ảnh bìa cho tạp chí thời trang, mới hơn mười giây mà năm mươi nghìn quyển tạp chí đã bị bay sạch rồi.]
[So sánh thế này không thực tế, tôi cho số liệu trực quan hơn nè. Album cuối cùng trước khi Chẩm Khê rút lui khỏi giới giải trí ấy, giá mỗi một album là 128 tệ, chỉ riêng fanclub của cô ấy ở đâu đó đã mua vào một phát hơn ba mươi nghìn album. Cuối năm, lúc kết toán thì album kia đạt một triệu rưỡi lượng tiêu thụ, fan Chẩm Khê cống hiến đến 80% luôn đó.]
[Bởi vậy tui mới nói, Chẩm Khê đã là hoa cúc khô héo của ngày hôm qua rồi. Showbiz tàn khốc như thế đấy, bốn năm, đến quán quân thế vận hội Olympic cũng đã đối mấy người rồi, cô ta dựa vào cái gì mà cho rằng mình vẫn còn đang đứng trên đỉnh cao vậy.]
[Giờ còn đứng trên đỉnh cao nào nữa, e là sắp biến thành người rừng luôn rồi ấy chứ.].
[Trơ mắt nhìn vương giả của ngày hôm qua đi đến bước đường như ngày hôm nay, trong lòng vừa tiếc hận đồng thời lại có chút vui mừng. Không phải lúc nào cũng có thể bắt đầu lại từ đầu cả, đời người chỉ có một lần thôi, không ai bán thuốc hối hận đâu, bạn Chẩm Khê à.] Thành tích của cả ngày mùng 8 tháng Sáu, trừ lượng tiêu thụ album hơi bất ngờ ra thì đều có phần nhỉnh hơn so với hôm mùng 7.
Tất cả mọi người đều đang suy đoán, showcase 3000 người ngày mai rốt cuộc có thể có được mấy người đến.
Cuối cùng thì ngày mùng 9 tháng Sáu cũng đã tới.
Ngày mà Shambala chính thức ra mắt, và cũng là ngày showcase diễn ra. Tiết trời Seoul âm u, từ rạng sáng đã bắt đầu trút mưa tầm tã, không hề có dấu hiệu báo hiệu trời sẽ tạnh mưa.
Sáng sớm ra ngoài, một phần đường phố đã bị ngập trong nước.
Bộ phận phương tiện giao thông công cộng tuyên bố tạm ngừng hoạt động, trên đường không có mấy xe qua lại.
Chẩm Khê bắt đầu lo lắng. Coi như có khán giả mua vé thật thì có lẽ cũng sẽ bởi vì trận mưa rào này và giao thông bất tiện mà ngại đến đây.
Vốn đã không được người ta xem trọng, giờ lại bị ông trời trêu ngươi, buổi debut này hiển nhiên lại càng lúng túng và kỳ quái hơn.
Bình luận facebook