Viet Writer
Và Mai Có Nắng
-
chap-241
Chương 240: Quyết định kế hoạch phát triển
Editor: Nguyetmai
Bản vẽ ý tưởng của nhân vật chính cũng đã có.
Trang sức và y phục trên người nhân vật khá đơn giản, màu sắc cũng tương đối đơn điệu, chủ đạo là vàng đậm, phía trên có nhiều trang sức như xương thú, răng thú, nói một cách tổng thể là phong cách trang sức và y phục thời kỳ Hoa Hạ cổ đại.
Đơn giản mà nói, có một chút giống Tấn Vân phiên bản không mặt nạ trong "Cổ Kiếm Kỳ Đàm 3", còn về vũ khí đương nhiên cũng là kiếm.
Tên của nhân vật nam là "Tinh Lan", lấy từ thơ "Dạ Phát Thạch Quan Đình" thời Nam Tống Tạ Linh Vận: Chim về tổ thuyền tách ra, trời sáng tiếp tục hành trình."
Ý là: Đêm sẽ qua, ngày lại sáng.
Cái tên này có chút liên quan tới bối cảnh câu chuyện ở một mức độ nào đó.
Có điều, xem xong Hộ vệ vòng hoàng đạo, lại xem xong nhân vật, mọi người đều có một nghi vấn.
... Đánh như thế nào??
Những Hộ vệ vòng hoàng đạo này, chỉ riêng phần đầu cơ bản đã tương đương với một ngọn núi nhỏ. So với con rồng đã xem qua trước đó, đầu của nhân vật còn không bằng một cái móng vuốt của nó.
Hơn nữa, rồng có thể xuống nước, còn biết bay...
Giả Gia giơ tay hỏi: "Phải dựa vào sửa bàn chân sao? Hay là dùng cung tiễn bắn vào vị trí nhược điểm của bọn nó mới tạo thành sát thương?"
Chung Minh lắc đầu: "Không sửa bàn chân, thiết lập sửa bàn chân này thực ra không khoa học, hơn nữa cũng không tạo ra sự khác biệt gì so với hầu hết các game tương tự trên thị trường."
Sửa bàn chân, ý nói khi người chơi điều khiển nhân vật chiến đấu với một người khổng lồ to cao, vũ khí trong tay cơ bản chỉ có thể đánh được chân của nó, đánh vào chân quái nhiều lần như vậy sẽ làm mất máu, quá trình giết chết quái, được người chơi gọi là "sửa bàn chân".
Hiện nay, hầu hết game chiến đấu trên thị trường đều dùng hình thức tương tự, hoặc là cốt truyện QTE.
QTE chính là trong trường hợp đặc biệt, tự động kích hoạt hình ảnh động chiến đấu, người chơi chỉ cần nhấn vài nút tương ứng sẽ kích hoạt QTE, nhân vật sẽ tự động nhảy lên đầu boss, để hình ảnh trận chiến trông đẹp mắt hơn một chút, không chỉ tập trung đánh vào nửa thân dưới của quái nữa.
Cách đánh tương tự "sửa bàn chân" nói một cách nghiêm túc thực sự không khoa học, bởi vì có thể nói chân không phải là một trong những bộ phận cốt lõi, cho dù là con người bị một cái dùi nhỏ khoan mười mấy lỗ trên chân, cùng lắm chỉ là không đi được, sẽ không trực tiếp mất máu mà chết.
Quái vật khổng lồ như vậy, thậm chí có nhiều quái còn mang giáp trên chân nhưng lại chết đi vì người chơi điên cuồng sửa bàn chân, cách làm này hiển nhiên vẫn có một chút vấn đề.
Nhưng mấu chốt nếu không sửa bàn chân, còn có thể đánh như thế nào đây?
Chung Minh chuyển sang giới thiệu sơ lược hệ thống chiến đấu của game.
"Ý nghĩa cốt lõi trong hệ thống chiến đấu của game này nằm ở "chiến đấu với kẻ địch khổng lồ". Không thông qua cách sửa bàn chân nữa, cũng không dùng cung tiễn bắn cự thú, mà cần nhân vật bò lên người cự thú, tìm nhược điểm trên người nó."
"Lấy trâu làm ví dụ, có cơ thể kềnh càng to xác, những bộ phận người chơi có thể nhìn thấy đều vô cùng cứng rắn, dùng kiếm chém hoặc dùng cung bắn tên cơ bản đều không thể tạo ra sát thương gì cho nó. Hơn nữa, những vị trí được bao bọc trong giáp trụ bằng đá đó cơ bản sẽ hoàn toàn miễn dịch với sự tấn công vật lý. Dưới tình huống như vậy, người chơi sử dụng cách đánh thông thường không thể giết được cự thú."
"Điều người chơi cần làm là thế này, đầu tiên cưỡi ngựa tìm kiếm vị trí cự thú, sau đó trèo lên người cự thú thông qua một vài phương pháp đặc biệt, sau đó sử dụng kiếm dài trong tay tấn công vị trí nhược điểm đặc biệt của nó. Vị trí nhược điểm của Ngưu Thần Thú có hai chỗ, gồm vị trí chính giữa phần lưng và đuôi, ngoài ra là phần đầu. Tiến hành tấn công nhiều lần vào hai vị trí này mới có thế đánh bại cự thú.
"Điểm khó trong chiến đấu không phải là dựa vào phản ứng để tránh sự tấn công, có thể nói đây chỉ là một phần nhỏ trong chiến đấu. Sau khi né tránh sự tấn công của địch, điểm khó trong chiến đấu của người chơi được chia ra gồm: Làm sao bò lên người thần thú, làm sao bám vững không bị cự thú hất xuống, làm sao hồi phục thể lực trên người cự thú, làm sao di chuyển từ vị trí nhược điểm này sang vị trí nhược điểm khác. Cũng có thể nói, trèo lên và chiến đấu là một quá trình chặt chẽ không tách rời được."
"Ngoại trừ mạng ra, thuộc tính mấu chốt của người chơi chính là thể lực, cho dù người chơi leo lên vẫn bám chặt đề phòng bị hất xuống đều cần tiêu hao thể lực. Và làm sao phân phối thể lực cho chính xác, giữ thể lực, hồi phục thể lực lại là điểm mấu chốt của việc chiến đấu có giành được chiến thắng hay không. Đương nhiên, một vài bước nhảy mang độ khó, leo trèo cũng cần người chơi luyện tập nhiều lần."
Chung Minh giới thiệu sơ lược về hệ thống chiến đấu của game, mọi người lắng nghe đều cảm thấy hai mắt tỏa sáng.
Rất mới lạ!
Bởi vì lúc trước dường như chưa từng có game tương tự thiết kế chiến đấu boss dựa theo cách này!
Mặc dù về mặt kỹ thuật sẽ là một thử thách nhưng suy nghĩ về tính khả thi và tính ưu việt của cách làm này, sự mạo hiểm như vậy tuyệt đối đáng giá!
"Được rồi, nếu không còn vấn đề gì nữa, mọi người tan họp nhé. Bên tổ mỹ thuật bắt đầu tạo hình ba thần thú trước, bản thảo ý tưởng thiết kế chi tiết hơn và bản vẽ ý tưởng tạo hình các thần thú khác sẽ nhanh chóng có thôi."
Chung Minh phân công qua công việc, sau đó mọi người trong studio Vi Quang lập tức rơi vào trạng thái làm việc khẩn trương.
Bên nhóm lập trình là gấp rút nhất, bởi vì mấy người anh Đại Huy và Châu Sâm phải tranh thủ thời gian làm cho xong hệ thống ban đầu của game. Lần này không dùng công cụ 2D nữa, đổi sang công cụ 3D, rất nhiều thứ phải bắt đầu lại từ đầu. Cũng may trước đây đã tuyển lập trình rành về 3D game engine, mà anh Đại Huy và Châu Sâm cũng có sở trường về mảng này nên tiến độ sẽ không có vấn đề gì quá lớn.
Sau đó phải chuẩn bị rất nhiều tài nguyên mỹ thuật, bao gồm bối cảnh, quái, v.v... đều cần có bản vẽ ý tưởng trước, sau đó dựng hình 3D, đây cũng là quá trình không hề đơn giản.
Hơn nữa, còn phải xuất ra demo trước cung cấp cho Công ty Khoa học Công nghệ MMOA, để Lâm Hiểu Quang xem thử hiệu quả game, nếu không rất khó ký được hợp đồng chỉ dựa vào việc nói miệng.
...
Làm xong kế hoạch phát triển, Chung Minh gọi điện thoại cho Lâm Hiểu Quang.
"A lô, Phó Tổng Giám đốc Lâm. Bên phía chúng tôi đã làm xong kế hoạch phát triển rồi, thời gian hơi lâu hơn dự kiến của tôi một chút, ước chừng khoảng một tháng rưỡi, cộng thêm thời gian test và cải tiến, có thể phải cần hai tháng. Về mặt thời gian chắc là rất khó để rút ngắn lại, đây đã là tốc độ nhanh nhất trên lý thuyết rồi." Chung Minh nói.
Trước đây, bản thân anh cũng nói không dễ dàng phát triển "Hộ vệ vòng hoàng đạo", dẫu sao anh cũng không phải lập trình. Trở về nói với mọi người về nội dung game, sau đó tổng hợp đánh giá tiến độ công việc bên mỹ thuật và lập trình, cuối cùng mới xác định được thời gian phát triển.
Chung Minh nói thêm: "Còn về demo, tranh thủ trước cuối tuần sau tôi sẽ gửi cho anh. Đến lúc đó có chắc có thể trải nghiệm đơn giản chiến boss một hai trận hoàn chỉnh."
"Được, coi xong demo thì có thể ký thỏa thuận điều chỉnh giá trị. Nhưng thời gian phát triển thực sự có chút không kịp rồi." Lâm Hiểu Quang cảm thấy tiếc.
Thực ra anh ta vốn không mong chờ quá nhiều về mặt thời gian, mặc dù khoa học kỹ thuật thế giới này đã phát triển, tốc độ phát triển game tương đối nhanh, nhưng đó chỉ nói về mặt thời gian sau khi toàn bộ thiết kế đã xong.
Sự tiến bộ kỹ thuật có thể rút ngắn rất nhiều thời gian sản xuất lập trình, còn thiết kế về cách chơi, bản vẽ ý tưởng của game v.v... vẫn cần nhà thiết kế động não từ từ suy nghĩ, điều này không nhanh được.
Nếu Chung Minh dự định làm game tương đối đơn giản, một tháng có thể hoàn thành xong, vậy Lâm Hiểu Quang có thể suy nghĩ chờ thêm một chút, kéo thêm một tháng mới phát hành máy game cầm tay. Nhưng bây giờ game bên Chung Minh cần hai tháng mới có thể làm xong, nếu thật sự kéo dài tới lúc đó thì có chút không ổn rồi.
Huống hồ gì, Lâm Hiểu Quang vốn cũng không phụ thuộc hoàn toàn về phía studio Vi Quang, họ đã sớm hoạch định xong bộ game độc quyền cùng ra mắt, thời gian hai tháng quá lâu, không kéo dài nổi.
Chung Minh gật đầu: "Không sao, máy game cầm tay bên phía Phó Tổng Giám đốc Lâm cứ đưa ra thị trường theo kế hoạch đã định đi, chờ sau khi game bên chúng tôi làm xong rồi đưa vào máy game cầm tay của bên anh cũng được."
Editor: Nguyetmai
Bản vẽ ý tưởng của nhân vật chính cũng đã có.
Trang sức và y phục trên người nhân vật khá đơn giản, màu sắc cũng tương đối đơn điệu, chủ đạo là vàng đậm, phía trên có nhiều trang sức như xương thú, răng thú, nói một cách tổng thể là phong cách trang sức và y phục thời kỳ Hoa Hạ cổ đại.
Đơn giản mà nói, có một chút giống Tấn Vân phiên bản không mặt nạ trong "Cổ Kiếm Kỳ Đàm 3", còn về vũ khí đương nhiên cũng là kiếm.
Tên của nhân vật nam là "Tinh Lan", lấy từ thơ "Dạ Phát Thạch Quan Đình" thời Nam Tống Tạ Linh Vận: Chim về tổ thuyền tách ra, trời sáng tiếp tục hành trình."
Ý là: Đêm sẽ qua, ngày lại sáng.
Cái tên này có chút liên quan tới bối cảnh câu chuyện ở một mức độ nào đó.
Có điều, xem xong Hộ vệ vòng hoàng đạo, lại xem xong nhân vật, mọi người đều có một nghi vấn.
... Đánh như thế nào??
Những Hộ vệ vòng hoàng đạo này, chỉ riêng phần đầu cơ bản đã tương đương với một ngọn núi nhỏ. So với con rồng đã xem qua trước đó, đầu của nhân vật còn không bằng một cái móng vuốt của nó.
Hơn nữa, rồng có thể xuống nước, còn biết bay...
Giả Gia giơ tay hỏi: "Phải dựa vào sửa bàn chân sao? Hay là dùng cung tiễn bắn vào vị trí nhược điểm của bọn nó mới tạo thành sát thương?"
Chung Minh lắc đầu: "Không sửa bàn chân, thiết lập sửa bàn chân này thực ra không khoa học, hơn nữa cũng không tạo ra sự khác biệt gì so với hầu hết các game tương tự trên thị trường."
Sửa bàn chân, ý nói khi người chơi điều khiển nhân vật chiến đấu với một người khổng lồ to cao, vũ khí trong tay cơ bản chỉ có thể đánh được chân của nó, đánh vào chân quái nhiều lần như vậy sẽ làm mất máu, quá trình giết chết quái, được người chơi gọi là "sửa bàn chân".
Hiện nay, hầu hết game chiến đấu trên thị trường đều dùng hình thức tương tự, hoặc là cốt truyện QTE.
QTE chính là trong trường hợp đặc biệt, tự động kích hoạt hình ảnh động chiến đấu, người chơi chỉ cần nhấn vài nút tương ứng sẽ kích hoạt QTE, nhân vật sẽ tự động nhảy lên đầu boss, để hình ảnh trận chiến trông đẹp mắt hơn một chút, không chỉ tập trung đánh vào nửa thân dưới của quái nữa.
Cách đánh tương tự "sửa bàn chân" nói một cách nghiêm túc thực sự không khoa học, bởi vì có thể nói chân không phải là một trong những bộ phận cốt lõi, cho dù là con người bị một cái dùi nhỏ khoan mười mấy lỗ trên chân, cùng lắm chỉ là không đi được, sẽ không trực tiếp mất máu mà chết.
Quái vật khổng lồ như vậy, thậm chí có nhiều quái còn mang giáp trên chân nhưng lại chết đi vì người chơi điên cuồng sửa bàn chân, cách làm này hiển nhiên vẫn có một chút vấn đề.
Nhưng mấu chốt nếu không sửa bàn chân, còn có thể đánh như thế nào đây?
Chung Minh chuyển sang giới thiệu sơ lược hệ thống chiến đấu của game.
"Ý nghĩa cốt lõi trong hệ thống chiến đấu của game này nằm ở "chiến đấu với kẻ địch khổng lồ". Không thông qua cách sửa bàn chân nữa, cũng không dùng cung tiễn bắn cự thú, mà cần nhân vật bò lên người cự thú, tìm nhược điểm trên người nó."
"Lấy trâu làm ví dụ, có cơ thể kềnh càng to xác, những bộ phận người chơi có thể nhìn thấy đều vô cùng cứng rắn, dùng kiếm chém hoặc dùng cung bắn tên cơ bản đều không thể tạo ra sát thương gì cho nó. Hơn nữa, những vị trí được bao bọc trong giáp trụ bằng đá đó cơ bản sẽ hoàn toàn miễn dịch với sự tấn công vật lý. Dưới tình huống như vậy, người chơi sử dụng cách đánh thông thường không thể giết được cự thú."
"Điều người chơi cần làm là thế này, đầu tiên cưỡi ngựa tìm kiếm vị trí cự thú, sau đó trèo lên người cự thú thông qua một vài phương pháp đặc biệt, sau đó sử dụng kiếm dài trong tay tấn công vị trí nhược điểm đặc biệt của nó. Vị trí nhược điểm của Ngưu Thần Thú có hai chỗ, gồm vị trí chính giữa phần lưng và đuôi, ngoài ra là phần đầu. Tiến hành tấn công nhiều lần vào hai vị trí này mới có thế đánh bại cự thú.
"Điểm khó trong chiến đấu không phải là dựa vào phản ứng để tránh sự tấn công, có thể nói đây chỉ là một phần nhỏ trong chiến đấu. Sau khi né tránh sự tấn công của địch, điểm khó trong chiến đấu của người chơi được chia ra gồm: Làm sao bò lên người thần thú, làm sao bám vững không bị cự thú hất xuống, làm sao hồi phục thể lực trên người cự thú, làm sao di chuyển từ vị trí nhược điểm này sang vị trí nhược điểm khác. Cũng có thể nói, trèo lên và chiến đấu là một quá trình chặt chẽ không tách rời được."
"Ngoại trừ mạng ra, thuộc tính mấu chốt của người chơi chính là thể lực, cho dù người chơi leo lên vẫn bám chặt đề phòng bị hất xuống đều cần tiêu hao thể lực. Và làm sao phân phối thể lực cho chính xác, giữ thể lực, hồi phục thể lực lại là điểm mấu chốt của việc chiến đấu có giành được chiến thắng hay không. Đương nhiên, một vài bước nhảy mang độ khó, leo trèo cũng cần người chơi luyện tập nhiều lần."
Chung Minh giới thiệu sơ lược về hệ thống chiến đấu của game, mọi người lắng nghe đều cảm thấy hai mắt tỏa sáng.
Rất mới lạ!
Bởi vì lúc trước dường như chưa từng có game tương tự thiết kế chiến đấu boss dựa theo cách này!
Mặc dù về mặt kỹ thuật sẽ là một thử thách nhưng suy nghĩ về tính khả thi và tính ưu việt của cách làm này, sự mạo hiểm như vậy tuyệt đối đáng giá!
"Được rồi, nếu không còn vấn đề gì nữa, mọi người tan họp nhé. Bên tổ mỹ thuật bắt đầu tạo hình ba thần thú trước, bản thảo ý tưởng thiết kế chi tiết hơn và bản vẽ ý tưởng tạo hình các thần thú khác sẽ nhanh chóng có thôi."
Chung Minh phân công qua công việc, sau đó mọi người trong studio Vi Quang lập tức rơi vào trạng thái làm việc khẩn trương.
Bên nhóm lập trình là gấp rút nhất, bởi vì mấy người anh Đại Huy và Châu Sâm phải tranh thủ thời gian làm cho xong hệ thống ban đầu của game. Lần này không dùng công cụ 2D nữa, đổi sang công cụ 3D, rất nhiều thứ phải bắt đầu lại từ đầu. Cũng may trước đây đã tuyển lập trình rành về 3D game engine, mà anh Đại Huy và Châu Sâm cũng có sở trường về mảng này nên tiến độ sẽ không có vấn đề gì quá lớn.
Sau đó phải chuẩn bị rất nhiều tài nguyên mỹ thuật, bao gồm bối cảnh, quái, v.v... đều cần có bản vẽ ý tưởng trước, sau đó dựng hình 3D, đây cũng là quá trình không hề đơn giản.
Hơn nữa, còn phải xuất ra demo trước cung cấp cho Công ty Khoa học Công nghệ MMOA, để Lâm Hiểu Quang xem thử hiệu quả game, nếu không rất khó ký được hợp đồng chỉ dựa vào việc nói miệng.
...
Làm xong kế hoạch phát triển, Chung Minh gọi điện thoại cho Lâm Hiểu Quang.
"A lô, Phó Tổng Giám đốc Lâm. Bên phía chúng tôi đã làm xong kế hoạch phát triển rồi, thời gian hơi lâu hơn dự kiến của tôi một chút, ước chừng khoảng một tháng rưỡi, cộng thêm thời gian test và cải tiến, có thể phải cần hai tháng. Về mặt thời gian chắc là rất khó để rút ngắn lại, đây đã là tốc độ nhanh nhất trên lý thuyết rồi." Chung Minh nói.
Trước đây, bản thân anh cũng nói không dễ dàng phát triển "Hộ vệ vòng hoàng đạo", dẫu sao anh cũng không phải lập trình. Trở về nói với mọi người về nội dung game, sau đó tổng hợp đánh giá tiến độ công việc bên mỹ thuật và lập trình, cuối cùng mới xác định được thời gian phát triển.
Chung Minh nói thêm: "Còn về demo, tranh thủ trước cuối tuần sau tôi sẽ gửi cho anh. Đến lúc đó có chắc có thể trải nghiệm đơn giản chiến boss một hai trận hoàn chỉnh."
"Được, coi xong demo thì có thể ký thỏa thuận điều chỉnh giá trị. Nhưng thời gian phát triển thực sự có chút không kịp rồi." Lâm Hiểu Quang cảm thấy tiếc.
Thực ra anh ta vốn không mong chờ quá nhiều về mặt thời gian, mặc dù khoa học kỹ thuật thế giới này đã phát triển, tốc độ phát triển game tương đối nhanh, nhưng đó chỉ nói về mặt thời gian sau khi toàn bộ thiết kế đã xong.
Sự tiến bộ kỹ thuật có thể rút ngắn rất nhiều thời gian sản xuất lập trình, còn thiết kế về cách chơi, bản vẽ ý tưởng của game v.v... vẫn cần nhà thiết kế động não từ từ suy nghĩ, điều này không nhanh được.
Nếu Chung Minh dự định làm game tương đối đơn giản, một tháng có thể hoàn thành xong, vậy Lâm Hiểu Quang có thể suy nghĩ chờ thêm một chút, kéo thêm một tháng mới phát hành máy game cầm tay. Nhưng bây giờ game bên Chung Minh cần hai tháng mới có thể làm xong, nếu thật sự kéo dài tới lúc đó thì có chút không ổn rồi.
Huống hồ gì, Lâm Hiểu Quang vốn cũng không phụ thuộc hoàn toàn về phía studio Vi Quang, họ đã sớm hoạch định xong bộ game độc quyền cùng ra mắt, thời gian hai tháng quá lâu, không kéo dài nổi.
Chung Minh gật đầu: "Không sao, máy game cầm tay bên phía Phó Tổng Giám đốc Lâm cứ đưa ra thị trường theo kế hoạch đã định đi, chờ sau khi game bên chúng tôi làm xong rồi đưa vào máy game cầm tay của bên anh cũng được."
Bình luận facebook